Recent Post 6
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Monday 19 October 2558
story of subject (เนื้อหาที่สอน)
- กิจกรรมทายเสียง
- กิจกรรมทายเสียง
- กิจกรรมเสียงกระซิบ
- กิจกรรม แต่ง คำคล้องจอง
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- กิจกรรมเข้าสู่บทเรียน "ทายเสียงสัตว์" มี 11 เสียง
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- กิจกรรมเข้าสู่บทเรียน "ทายเสียงสัตว์" มี 11 เสียง
สุนัข แมว หมู วัว ไก่โต้ง ม้า
แม่ไก่ แพะ เป็ด ลา ลูกเจี๊ยบ
- กิจกรรม "ทายเสียงดนตรี" มี 15 เสียง
กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่งเสริมให้เด็กได้คิดว่าเสียงอะไร ใช้การถาม-ตอบ
- กิจกรรมเกมส์กระซิบ
รอบที่ 1 ให้เพื่อนคนแรกออกไปดูกระดาษเพื่อจำมาบอกคนถัดไปจนถึงคนสุดท้ายของห้อง
รอบที่ 2 แบ่งกลุ่มให้คนแรกออกไปดูกระดาษกระดาษแล้วนำมาบอกเพื่อนคนสุดท้ายในกลุ่ม คนสุดท้ายออกไปบอกเพื่อนๆ หน้าห้อง
- กิจกรรมแต่งคำคล้องจอง เป็นกลุ่ม
กลุ่มของข้าพเจ้า
อะไรเอ๋ยอยู่ในน้ำใส ว่ายเวียนว่องใวอยู่ในสายธารา
มีครีบมีเงือกมีหางและตา(ซ้ำ) อยากจะรู้ว่า เอ่ะ ตัวอะไร
อะไรเอ๋ยชอบกินใบไผ่ รูปร่างตัวใหญ่มาจากเมืองจีน
ซุกซนและชอบปีนป่าย มีชื่อหลินปิง เอ่ะ ตัวอะไร
กิจกรรมดังกล่าว เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคิดความคิดสร้างสรรค์ในภาษา การถาม-ตอบ
Evaluation (การประเมิน)
Self-Assessment (ประเมินตนเอง) ตั้งใจปฎิบัติกิจกรรมอย่างตั้งใจ
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน) ให้ความร่มมือในทุกๆ กิจกรรมTeacher-Assessment (ประเมินครู) แต่งกานสุภาพ อธิบายกิจกรรมอย่างเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น