วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Monday 5 October 2558

Recent Post 5
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Monday 5 October  2558

story of subject (เนื้อหาที่สอน) 
      - ทำกิจกรรมการเล่นเพื่อส่เสริมกิจกรรม


Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ) 
           - ทำกิจกรรมก่อนเรียน เล่นเกมมายากลระดับโลก
           - แนวคิดทฤษฏีการเล่น

Activity (กิจกรรม) 

พัฒนาการของเล่นขอเด็กมี 3 ขั้น
- ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส เช่น การหยิบจับ สำรวจ ซึ่งจะยุติลงใน 2 ขวบ
- ขั้นการเล่นสร้างสรรค์ อายุ 1ปีครึ่ง - 2 ปี การเล่นไม่มีขอบเขต  เล่นด้วยความพอใจมากกว่าความเป็นจริง
- ขั้นการเล่นโดยใช้สัญลักษณ์   อายุ 2 ขวบขึ้นไป สามารถเกิดพัฒนาการเต็ฒที่เมื่อ 3-4 ปี เกิดขึ้นเมื่อสามารถจำและสมมุติสิ่งของเครื่องเล่นต่างๆ ที่ไม่มี อยู่จริง

ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
- การเล่นในร่ม

การเล่นในร่ม
- การเล่นตามมุมประสบการณ์
- การเล่นสรรค์สร้าง

การเล่นสรรค์สร้าง
- การเล่นเพื่อให้เด็กคิค้นการเล่นด้วยอิสระ
- การเล่นที่ผลิกแพลงแตกต่างจากเดิม

องค์ประกอบการเล่นสรรค์สร้าง
- สภาวะการเรียนรู้
- พัฒนาการของการรู้คิด
- กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน

กระบวนการจัดประสบการณ์เรียนรู้
-  เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับเปลี่ยน
- การเรียนรู้เกี่ยวกับการตรงเวลา
- การจำแนกอย่างมีเหตุผล

หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
- กำหนดสภาพและกำหนดขอบข่ายการจัดกิจกรรมของเด็ก
- ศึกษาสภาพแวดล้อม และจัดสื่อกิจกรรมให้เหมาะสม
- มีส่วนร่วมและจังหวะเวลาที่เหมาะสม

Activity (กิจกรรม)
- กิจกรรมนักออกแบบอาคาร 


Evaluation (การประเมิน) 
Self-Assessment (ประเมินตนเอง) เข้าใจในการปฎิบัติกิจกรรมมากขึ้น
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน) มีความร่มมือในการเรียน การทำกิจกรรม
Teacher-Assessment (ประเมินครู) อธิบายอย่างเข้าใจ แต่งกายเรียบร้อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น