Recent Post 5
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Monday 5 October 2558
story of subject (เนื้อหาที่สอน)
- ทำกิจกรรมการเล่นเพื่อส่เสริมกิจกรรม
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- ทำกิจกรรมก่อนเรียน เล่นเกมมายากลระดับโลก
- ทำกิจกรรมการเล่นเพื่อส่เสริมกิจกรรม
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- ทำกิจกรรมก่อนเรียน เล่นเกมมายากลระดับโลก
- แนวคิดทฤษฏีการเล่น
Activity (กิจกรรม)
พัฒนาการของเล่นขอเด็กมี 3 ขั้น
- ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส เช่น การหยิบจับ สำรวจ ซึ่งจะยุติลงใน 2 ขวบ
- ขั้นการเล่นสร้างสรรค์ อายุ 1ปีครึ่ง - 2 ปี การเล่นไม่มีขอบเขต เล่นด้วยความพอใจมากกว่าความเป็นจริง
- ขั้นการเล่นโดยใช้สัญลักษณ์ อายุ 2 ขวบขึ้นไป สามารถเกิดพัฒนาการเต็ฒที่เมื่อ 3-4 ปี เกิดขึ้นเมื่อสามารถจำและสมมุติสิ่งของเครื่องเล่นต่างๆ ที่ไม่มี อยู่จริง
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
- การเล่นในร่ม
การเล่นในร่ม
- การเล่นตามมุมประสบการณ์
- การเล่นสรรค์สร้าง
การเล่นสรรค์สร้าง
- การเล่นเพื่อให้เด็กคิค้นการเล่นด้วยอิสระ
- การเล่นที่ผลิกแพลงแตกต่างจากเดิม
องค์ประกอบการเล่นสรรค์สร้าง
- สภาวะการเรียนรู้
- พัฒนาการของการรู้คิด
- กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
กระบวนการจัดประสบการณ์เรียนรู้
- เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับเปลี่ยน
- การเรียนรู้เกี่ยวกับการตรงเวลา
- การจำแนกอย่างมีเหตุผล
หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
- กำหนดสภาพและกำหนดขอบข่ายการจัดกิจกรรมของเด็ก
- ศึกษาสภาพแวดล้อม และจัดสื่อกิจกรรมให้เหมาะสม
- มีส่วนร่วมและจังหวะเวลาที่เหมาะสม
Activity (กิจกรรม)
- กิจกรรมนักออกแบบอาคาร
Evaluation (การประเมิน)
Self-Assessment (ประเมินตนเอง) เข้าใจในการปฎิบัติกิจกรรมมากขึ้น
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน) มีความร่มมือในการเรียน การทำกิจกรรมTeacher-Assessment (ประเมินครู) อธิบายอย่างเข้าใจ แต่งกายเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น